AIS 3G Aircard E160E

สวัสดีครับ วันนี้กลับมาเช่นเดิม เจอกับในช่วง Plug&Play กับโปรดักส์ง่ายๆ ที่ตอบรับไลฟสไตล์ชีวิตของแต่ละท่าน โอกาสนี้ผมขอนำเสนอ AIS 3G Aircard E160E ซึ่งเป็นแอร์การ์ด หรือจะเรียกว่าโมเด็ก 3G ก็ไม่ผิดนัก เพราะความสามารถ และการใช้งานคร่าวๆของมันคือ เอาซิมของเครืองข่ายที่รองรับ 3G มาเสียบ ตัวมันทำหน้าที่เป็นโมเด็ม ติดต่อสัญญาณ 3G ของผู้บริการนั้นๆ ทำให้เครื่อง PC หรือ Notebook สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตในระดับความเร็ว 3G ที่เป็นเทคโนโยลีล่าสุดของระบบเครื่องข่ายมือถือในบ้านเราครับ

AIS 3G Aircard E160E จะมาพร้อมซิมจาก AIS เปิดกล่องมาซิมตัวนี้จะยังไม่รองรับระบบ 3G จนกว่าจะเปิดบริการ ทว่าหากใช้งานระบบ EDGE/GPRS สามารถใช้งานได้ทันที และมีโปรโมชั่นแถมชั่วโมงให้เล่นฟรี ถึง 50ชั่วโมง/เดือน นานครึ่งปีอีกด้วย

ในกล่องเปิดออกมาจะมีตามที่เห็นในภาพด้านบน

หัวใจหลักคือตัวแอร์การ์ด และซิมในระบบ AIS

หน้าตาของเจ้า AIS 3G Aircard E160E คล้ายๆแฟลชไดร์ฟธรรมด๊า ธรรมดา

เปิดฝาออกมาเจอพอร์ต USB

แงะจุดนี้ออกมาเพื่อใส่ซิม เมื่อใส่กลับเข้าไปก็พร้อมใช้งาน

มี เสาอากาศในตัว แต่หากไม่แรงพอสามารถต่อเพิ่ม รวมทั้งมีช่องเสียบ Micro SD สำหรับเพิ่มหน่วยความจำให้ AIS 3G Aircard E160E เพื่อใช้งานเป็นแฟลชไดร์ฟได้อีกด้วย

หลัง จากเสียบ AIS 3G Aircard E160E ไปในครั้งแรก โปรแกรมติดตั้งจะ Autorun ขึ้นมาทันที หลังจากติดตั้งเราก็จะได้โปรแกรมสำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งรองรับ AIS โดยทันที ... ผมได้ลองเอาซิมทรูฯเสียบเข้าไป แล้วเปิดโปรแกรมเพื่อจะต่อ GPRS ปรากฎว่าโปรแกรมไม่ยอมให้เชื่อมต่อครับ แสดงว่าเป็นโปรแกรมสำหรับ AIS เท่านั้น

Conclusion

ผล การทดสอบ ... ใช้ซิมการ์ด เปิดการใช้งาน AIS 3G ทดสอบที่พารากอน ซึ่งเป็นพื้นที่ให้บริการ 3G เทสด้วยเว็บ SpeedTest และ ADSL Thailand ครับ ผลออกมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ข้อจำกัดอย่างเดียวสำหรับ อุปกรณ์ตัวนี้ก็คือพื้นที่ให้บริการ ซึ่งต้องเป็นบริเวณนี้เท่านั้น สำหรับกรุงเทพฯ ถือว่ามาถูกทางครับสำหรับเจ้า AIS 3G Aircard E160E เพราะเป็นแอร์การ์ดที่มีขนาดกระทัดรัด สามารถเคลื่อนย้ายพกพาติดตัวไปได้ทุกที เวลาอยู่นอกเครืองข่าย 3G ก็ใช้เป็น GPRS/EDGE แทนครับ ทำให้คุณไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อ ... www.unlimitpc.com

ที่มา...
http://www.unlimitpc.com/index.php?name=plugnplay&action=showpage&pid=332


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น