Sony Ericsson MD300 - HSDPA USB Modem

ไม่ ว่าคุณจะอยู่ที่ใด ก็สามารถออนไลน์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา กับ Sony Ericsson MD300 ยูเอสบีโมเด็ม รองรับเครือข่าย HSDPA/UMTS/EDGE/GPRS นอกจากจะเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านช่อง USB ได้โดยตรงแล้ว ยังแถมที่แขวนอุปกรณ์กับฝาพับของโน้ตบุ๊ค (Screen Clip) พร้อมสายเคเบิ้ล USB ที่มีตัวพ่วง

Sony Ericsson MD300 นอกจากใช้เป็นโมเด็มไร้สายแล้ว ยังรองรับการใช้งานข้อความ SMS และ จัดการรายชื่อในซิมการ์ด ผ่านโปรแกรม Wireless Manager สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows 2000 (SP4), Windows XP (SP2), Windows Vista และ Mac OS X รองรับภาษาไทย, จีน และ อังกฤษ

เริ่มต้นการติดตั้งอุปกรณ์
ใส่ ซิมการ์ดเข้าไปในอุปกรณ์ โดยคว่ำด้านที่เป็นแถบทองแดงลงแล้วสอดส่วนที่เป็นมุมตัดเข้าไป สำหรับช่องใส่ซิมการ์ดจะมีสปริงติดตั้งอยู่ด้านใน หากต้องการถอดซิมการ์ดออกให้กดซิมการ์ดเข้าไป แล้วตัวซิมการ์ดจะเด้งออกมา


จาก นั้นนำอุปกรณ์ยูเอสบีโมเด็ม เสียบเข้าไปที่ช่อง USB ของคอมพิวเตอร์ หากต้องการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ USB ประเภทอื่นให้พ่วงต่อกับสายเคเบิ้ลที่แถมมาให้ เมื่อเชื่อมต่อกับ USB เรียบร้อย จะเห็นว่าด้านหน้าของอุปกรณ์จะแสดงแสงไฟหลายสีสันสว่างขึ้นรอบสัญลักษณ์ Sony Ericsson รอสักครู่คอมพิวเตอร์จะแสดงหน้าต่างติดตั้งโปรแกรมขึ้นมา แต่ถ้าไม่มี ให้เข้าไปที่ My Computer ดับเบิ้ลคลิกที่ไดร์ฟ Sony Ericsson MD300 เข้าไปในโฟลเดอร์ Install แล้วดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน setup.exe เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม

วิธี การติดตั้งโปรแกรมเหมือนกับลงโปรแกรมปกติทั่วไป ให้ทำตามขั้นตอนจนเสร็จสมบูรณ์ คือ จนกว่าจะขึ้นหน้าต่างสุดท้ายที่มีปุ่มให้กด สิ้นสุด เมื่อกดแล้วให้ถอดอุปกรณ์ออก ประมาณ 10 วินาที แล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่รอจนขึ้นข้อความแจ้งว่าฮาร์ดแวร์พร้อมแล้ว
เริ่มต้นการใช้งาน
ไป ที่หน้าจอ Desktop ดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน Wireless Manager 5 เมื่อขึ้นหน้าต่างโปรแกรมให้กดปุ่ม Enable รอสักครู่ระบบจะค้นหาสัญญาณเครือข่าย จากนั้นจะแสดงระดับสัญญาณขึ้นมา ตามรูปภาพด้านล่าง

หลัง จากกดปุ่ม Enable แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องรอให้โปรแกรมค้นพบสัญญาณ ให้คุณเข้าไปที่ Setting (ปุ่มรูปประแจ) เลือก Profiles แล้วกด New จากนั้นกรอกข้อมูลลงไปให้ครบ
Profile Name:
Access Point Name:
Username:
Password:

เสร็จแล้วกดเข้าไปที่ Advanced เพื่อตั้งค่า
Primary DNS:
Secondary DNS:

* ตรวจสอบข้อมูลการตั้งค่าโปรไฟล์กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ คุณใช้บริการ สำหรับลูกค้า i-mobile 3GX ให้ใส่เพียง Access Point Name: internet เท่านั้น ก็สามารถเชื่อมต่อได้ทันที
จากนั้นกด OK เพื่อกลับมาที่หน้าตั้งค่าโปรไฟล์ แล้วกด Apply ก่อนกด OK เมื่อกลับมาที่หน้าหลักของโปรแกรม Wireless Manager จะมีปุ่มกด Connect ขึ้นมาให้กดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

หลังจากเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเรียบร้อย ปุ่ม Connect จะแทนที่ด้วยปุ่ม Disconnect พร้อมแสดงสถานะการเชื่อมต่อ

ใน ระหว่างเชื่อมต่ออินเตอร์ ผู้ใช้สามารถเข้าไปใช้บริการ PlayNow ได้ทันที โดยการกดปุ่มเล่นบนโปรแกรม Wireless Manager จากนั้นจะเข้าสู่เว็บไซต์ www.playnow-arena.com นอกจากนี้นผู้ใช้สามารถเพิ่มปุ่มทางลัดขึ้นมาอีก 2 ปุ่ม เพื่อเปิดเว็บโปรดหรืออีเมล์ได้ทันใจ โดยเข้าไปที่ Settings เลือกรายการ Launch Buttons จากนั้นเลือก Button 1, Button 2 และ Button 3 เพื่อตั้งค่าปุ่ม สามารถกำหนดให้เปิดเว็บไซต์หรืออีเมล์ที่ใช้บริการ รวมไปถึงรูปภาพไอคอน เสร็จแล้วกลับออกมาที่หน้าหลักของโปรแกรม Wireless Manager จะเห็นไอคอนของปุ่มที่ตั้งค่าไว้เพิ่มขึ้นมาตามรูปภาพด้านล่าง


ผลการทดสอบความเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยใช้เครือข่าย i-mobile 3GX
ทดสอบโดย http://speedtest.adslthailand.com/

ความ เร็วที่ได้ในการทดสอบกับเครือข่าย i-mobile 3GX ณ บริเวณวงเวียนบางเขน ได้ความเร็วในการดาวน์โหลด 2876 kbps ความเร็วในการอัพโหลด 340 kbps อย่างไรก็ตาม ความเร็วในการเชื่อมต่อนั้นไม่ได้คงที่ อาจจะเร็วหรือช้ากว่านี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้าน เช่น ความชัดเจนของสัญญาณ, จำนวนผู้ใช้งานในช่วงเวลาเดียวกัน เป็นต้น
ที่มา... siamphone,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น